Thứ Bảy, 4 tháng 7, 2020

Loài chim sẻ từng bị diệt chủng bởi Tàu cộng

Nếu bạn muốn tìm hiểu về sự kiện này, hãy bắt đầu với từ khoá "Cuộc Cách mạng chim sẻ", "thời Đại Nhảy Vọt" để tìm đọc lại số phận của loài chim này tại Trung Quốc.


Những người cộng sản ở Tàu từng xem loài chim sẻ là kẻ trộm. Theo một tính toán của họ, chim sẻ đã ăn mất một số lượng thóc nhất định của dân chúng. Và thế là loài chim sẻ được liệt kê là "những tên trộm" của quốc dân. Phong trào tiêu diệt chim sẻ diễn ra mạnh mẽ tương tự như phòng trào diệt chuột thời bấy giờ.
Người dân dùng ná cao su, súng tự chế để bắn chim. Số khác thì khua chiên, đánh trống, gõ nồi ... đến nỗi loài chim sẻ không tìm được một chốn dung thân tại đất nước này.
Rồi, những người cộng sản ngốc ngếch đó cũng sớm phải trả giá. Trong những vụ mùa ngay sau đó, những loài sâu bọ đã nổi dậy và tàn phá mùa màng nặng nề không tượng tượng nổi.
Người ta không biết rằng, bên cạnh ăn thóc chim sẻ cũng ăn cồn trùng, sâu bọ ... Việc đuổi đánh chúng cũng đã làm náo loạn sự sinh sống định cư của các loài chim ăn sâu bọ khác.
Cuộc Đại Cách Mạng trong nông nghiệp phải trả giá rất nặng nề. Con người đã trải qua một nạn đói và tiếp đó sự chết chóc do thiếu ăn vì mô hình bao cấp. Không chỉ có loài người chịu trầm kha vì sự thiểu năng của một nhóm lãnh đạo, mà ngay cả loài chim cũng không có lối thoát! Đặc biệt là loài chim sẻ.
Một thời gian sau đó, họ phải "nhập khẩu" chim sẻ từ các nước khác để hòng tái tạo sự cân bằng sinh vật trong tự nhiên.
Ngày hôm nay, tôi ngồi nhìn những chú chim sẻ tìm đồ ăn bên hiên của một tiệm bánh. Tôi thấy vui cho loài chim này đã vượt qua định mệnh của của giống loài chim sẻ. Bây giờ con người đã dành cho nó một không gian sống đỡ ngột ngạc hơn và nhiều cơ hội hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét