Thứ Bảy, 4 tháng 7, 2020

Lẩn tránh chuyện trong nước, nhưng rất hăng say chuyện quốc tế!

Những dấu chỉ gần đây trên MXH về những biến cố lớn của thế giới, trong đó có: đại dịch cúm Vũ Hán, bạo loạn ở Mỹ ... cho thấy người xứ Đao Lòng quan tâm tới chuyện không mấy ảnh hưởng tới cộng đồng của mình và lơ đi những chuyện chính sự trong nước. 



Tại sao như vậy? 
Tại vì HÈN! 

Sẽ rất an toàn cho sự nghiệp và bản thân của họ nếu chỉ nói bông quơ, tán dóc chuyện Tây, chuyện Tàu ... Ngược lại, họ sẽ gặp những trở ngại từ bên trong nếu quan tâm tới những chuyện thiết yếu hơn trong cộng đồng. 

Nếu lướt qua những trang Facebook bàn luận về chuyện đó đây và thậm chí là kêu gọi biểu tình chống nạn phân biệt chủng tộc, giải cứu thứ này và thứ nọ thứ kia ... thì sẽ thấy trang của họ "sạch" tới mức không tưởng. Chỉ có hoa lá cành và đàn đúm. 

Thực tế cho thấy những vấn nạn rất lớn và cộng đồng xứ Đao Lòng đang phải trải qua: bất công xã hội, độc tài chính trị, đạo đức suy đồi, thất nghiệp tràn lan, nhân quyền bị xâm hại ... chưa bao giờ nhức nhối hơn hiện nay. 

Cộng đồng xứ Đao Lòng ngày càng trở nên âm tính và hủ bại. Những sự thật trở thành kẻ thù và người ta luôn dè chừng trước những điều mới mẻ. Con người được nuôi dưỡng trên nỗi sợ hãi và bảo thủ nên hệ luỵ sẽ kéo dài cho đến nhiều thế hệ nếu không có những nộ lực lớn để thức tỉnh những con người bên trong. 

Và vẫn như mọi khi, tôi đang đề cập tới quê hương của tôi, xứ Đao Lòng! để có chỉ dẫn rõ hơn trong quá trình làm trong sáng tiếng Việt. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét